วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week1 : เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน


การใช้เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน

            พูดถึงเทคโนโลยี ปัจจุบันคนเราต่างอาศัยเทคโนโลยีในการดำเนินชีวิตประจำวัน เมื่อถามว่าเทคโนโลยีจำเป็นต่อเราอย่างไร หลายต่อหลายคนก็สามารถให้เหตุผลได้มากมายล้านแปด บอกว่าเทคโนโลยีมีประโยชน์อย่างนั้น เทคโนโลยีจำเป็นอย่างนี้ เราสามารถบอกประโยชน์ของมันได้ เรารู้ว่ามันมีประโยชน์มากมายอย่างไร แล้วถ้าลองเปลี่ยนคำถามล่ะ? ถ้าถามว่าเทคโนโลยีคืออะไร เชื่อว่าหลายคนคงสตั๊นซ์ไปหลายวิ   ไหนๆเราก็ใช้ประโยชน์มาเยอะแยะแล้ว  เรามาทำความรู้จักกับเทคโนโลยีกันหน่อยดีกว่า..


เทคโนโลยี คืออะไร ?
           เทคโนโลยี (Technology) คือ การใช้ความรู้ เครื่องมือ ความคิด หลักการ เทคนิค ความรู้ ระเบียบวิธี กระบวนการตลอดจน ผลงานทางวิทยาศาสตร์ทั้งสิ่งประดิษฐ์และวิธีการ มาประยุกต์ใช้ในระบบงานเพื่อช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการทำงานให้ดียิ่ง ขึ้นและเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานให้มีมากยิ่งขึ้น



         จากการที่เราได้รู้จักเทคโนโลยีอย่างคร่าวๆ หลายคนอ่านแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ ไม่ได้รู้อะไรมากขึ้นเท่าไหร่ เอาจริงๆง่ายๆเราก็ใช้มันเพื่ออำนวยความสะดวกและก็เพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานของเรานั่นแหละ เท่าที่เข้าใจอ่ะนะ ถ้าเข้าใจผิดยังไงก็ขอโทษด้วยจริงๆ เอาล่ะเราจะมองข้ามมันไป ที่เพิ่มมาบทความนี้จะได้ดูมีประโยชน์กับเพื่อนๆบ้าง แฮ่!  บทความนี้เราพูดถึงเทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน เชื่อว่าเด็กส่วนใหญ่ก็คงใช้เทคโนโลยีกันคุ้มค่าเชียวล่ะ ในทีนี้ก็ขอพูดถึงเทคโนโลยีสารสนเทศนะ เพราะมันน่าจะเห็นได้ค่อนข้างชัด  ยกตัวอย่างง่ายๆ  Smartphone เด็กยุคปัจจุบันแทบทุกคนต้องมี น้อยคนนะที่จะไม่ใช้ แต่เค้าเป็นหนึ่งในนั้น 555 



 ก็ลองมองตัวเองสักวันไหม  ตื่นเช้ามาก็ควานหาโทรศัพท์แล้วป้ะ ไม่นะไม่ได้ติด นี่ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ อ๋อเข้าใจ พอเถอะมันจะเวิ่นเว้อ 555 ก็สรุปเลยนะ ที่เราใช้บ่อยๆก็คงจะใช้ในการหางานหาข้อมูลต่างๆ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คงเป็นบรรดา Social Network ไม่ว่าจะเป็น Facebook   Line   Twitter   Instagram ที่ใช้ติดต่อสื่อสารกันบนโลกสังคมออนไลน์ ซึ่งมันก็ค่อนข้างจะง่ายและสะดวก 


        


นอกจากนี้ก็คงใช้ฟังเพลง เล่นเกมส์ แอพลิเคชันต่างๆมากมายในสมาร์ทโฟน ก็นะมันมีประโยชน์เยอะแยะขนาดนี้ สามารถทำอะไรได้หลายอย่าง จนคนสมัยนี้เลยแทบขาดSmartphoneไม่ได้กันเลยทีเดียว ก็ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีหรือสื่อต่างๆมักจะมีทั้งข้อดีข้อดีเสีย มันมีประโยชน์แต่ในบางครั้งก็อันตราย จะใช้อะไรยังไงก็ควรเลือกดูให้ดีแล้วก็ระมัดระวังกันหน่อยนะ

       ปัจจุบันก็มีการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ และคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆขึ้นมาเรื่อยๆ ทั้งนี้ก็เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่คนทั่วไป แล้วก็อย่างที่เห็นคนในยุคปัจจุบันต่างก็พึ่งพาเทคโนโลยีมากมาย แต่ก็อย่างที่บอกหลายๆสิ่งที่มีข้อดีก็มักจะมีข้อเสีย มีประโยชน์มากมายแต่ก็อาจมีโทษหรืออันตรายแฝงอยู่ ยังไงเราก็ควรใช้เทคโนโลยีอย่างระมัดระวัง รู้ให้เท่าทันมันหน่อยนะวัยรุ่น และก็ใช้ให้ถูกที่ถูกทางกันด้วยนะ เทคโนโลยีเขาทำมาดีแล้ว อยู่ที่เราจะเอามาใช้ ใช้ให้ดีก็มีประโยชน์  ใช้ผิดทางก้รู้เรื่องเลยนะครับ




   สุดท้ายนี้ก้ต้องขอโทษที่บทความนี้มันอาจจะดูเวิ่นเว้อ ดูยุ่งเหยิงไปหน่อย ต้องขอโทษจริงๆ ก็นี่เป็นบทความแรก ขอโอกาสนะครับบ บทความต่อๆไปจะทำให้ดีขึ้นๆ เยยยยยยยยยยย้




       อ้างอิง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น